Địa Điểm Du Lịch Ninh Thuận P.5

1. Đường tàu răng cưa Phan Rang- Đà Lạt

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 25km là ga Cầu Đất, nằm ở độ cao khoảng 1600m so với mặt nước biển. Toàn tuyến đường sắt có 11 nhà ga, trong đó Lâm Đồng có 7 ga và Ninh Thuận có 4 ga, chạy song song với đường quốc lộ 27.

Tuyến tàu lửa Đà lạt- Tháp Chàm được thi công năm 1908 nối tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận. Đến 1972, do chiến tranh nên tuyến đường sắt đã ngưng hoạt động. Và đây là một trong các địa điểm dành cho những ai thích trải nghiệm, khám phá trong chuyến hành trình của mình.

2. Đèo Ngoạn Mục – địa điểm du lịch Ninh Thuận Đà Lạt

Đèo Ngoạn Mục nối giữa 2 thành phố Phan Rang và Đà Lạt, có rất khúc cua gấp và chênh vênh. Đèo Ngoạn Mục chạy men sườn núi dựng đứng, nối thung lũng Ninh Sơn và cao nguyên Langbiang. Các phượt thủ sẽ đi qua 4 khúc cua tay áo rất gấp, chinh phục những con đường uốn lượn mềm mại, đi bên những bờ vực dốc dựng đứng.

Đứng trên đỉnh, du khách sẽ thấy đèo Ngoạn Mục là bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thấp thoáng những rặng thông xanh mướt.

3. Thác Chapơ Bác Ái – địa điểm du lịch Ninh Thuận hoang sơ

Mặc dù bạn phải vượt qua “con đường đau khổ“ để đến với một trong những điểm du lịch đẹp Ninh Thuận này nhưng thiên nhiên sẽ đền đáp lại công sức cho bạn bạn bởi một khung cảnh thác Chapơ nên thơ.

Ngọn thác như một nàng tiên xinh đẹpgiữa những ngọn núi xanh hùng vĩ cùng một khí hậu ôn đới rất thích hợp để cắm trại qua đêm. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không cùng đám bạn sống ảo tại khung cảnh lý tưởng này?.

4. Vườn Quốc Gia Phước Bình – địa điểm du lịch Ninh Thuận yên bình

Vườn Quốc gia Phước Bình thuộc địa phân xã Phước Bình, huyện Bác Ái, để đến được đây, du khách di chuyển theo hướng quốc lộ 27 đi Ninh Sơn khoảng 36 km, rẽ phải sang quốc lộ 27B khoảng 1 km, sau đó rẽ trái sang đường DT656 rồi đi thẳng theo biển hướng dẫn.

Thử trải nghiệm một lần chạy xe máy trên những cung đường đèo đầy uốn lượn, lúc thì men ra sát vực sâu, lúc thì chạy dọc theo con sông Cái đang đổ nước ầm ầm xuống hạ lưu, lúc thì ngẩn ngơ trước cảnh sắc vàng của rừng cây ven đường, ắt hẳn bạn sẽ có nhiều cảm xúc khó tả. Rừng Phước Bình có không khí mát mẻ, trong lành, thiên nhiên hoang sơ.

5. Khu du lịch sinh thái SAKAI

Khu du lịch sinh thái thác Sakai thuộc xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn. Không chỉ là khu du lịch sinh thái mới, mà là điểm đến hấp dẫn du khách. Khu du lịch sinh thái Sakai xanh mát thu hút du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

6. Vườn trái cây Lâm Sơn

Vườn trái cây nổi tiếng thuộc xã Lâm Sơn nằm dưới chân đèo Sông Pha và cách trung tâm huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) khoảng 12km về phía Tây. Trên cung đường Phan Rang đi Đà Lạt vào khoảng đầu tháng 6 du khách sẽ có cơ hội ghé thăm vườn trái cây Lâm Sơn với những vườn măng cụt, mít, sầu riêng, chôm chôm đang bắt đầu cho những quả đầu mùa với hương thơm, màu sắc sẽ níu chân du khách khi đến đây.

Vừa tham quan vừa thỏa thích ngắm nhìn cũng như thưởng thức trái cây ngọt ngào đang bắt đầu vào mùa chín. Không chỉ được nhìn ngắm và thưởng thức thỏa thích, du khách còn có thể mua được nhiều loại trái cây tươi ngon hấp dẫn với giá cả phải chăng đem về làm quà biếu cho người thân, gia đình, bạn bè.

Du khách sẽ được hòa mình vào màu xanh tươi mát của vườn cây miệt vườn và được gặp gỡ những người nông dân hiền lành, thân thiện, hiếu khách.

7. Đập Lâm Cấm

Đập Lâm Cấm có cao độ 7,4m được xây dựng cách cửa sông Cái 15 km. Mặt cắt ngang của đập trên thượng nguồn là 3 km với trữ lượng nước khoảng 1,5 – 2,0 triệu m3 vào mùa khô và được bổ sung khoảng 12m3/s lưu lượng từ thuỷ điện Song Pha.

8. Suối Rừng Trâu

Nằm cách thị xã Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 40 km về hướng Tây Bắc, rừng núi quanh suối Sừng Trâu còn giữ được nét nguyên sinh, Suối Sừng Trâu thuộc xã vùng cao Phước Chiến đang trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn thu hút du khách gần xa.

Đến với suối Sừng Trâu du khách có cảm giác được sống trong không gian xanh đẹp yên lành. Nước suối trong vắt mát lạnh phát nguyên từ dãi núi Xanh (người dân địa phương gọi là Chớ Dú). Nước suối Sừng Trâu chảy không bao giờ cạn là mạch nguồn chính làm nên công trình thuỷ lợi hồ Sông Trâu hùng vĩ phía hạ nguồn.